1. สิ่งที่ได้เรียนรู้
-ได้เรียนรู้พฤติกรรมของนักเรียนแต่ละบุคคล
- ได้เรียนรู้งานด้านการจัดทำเอกสารประกอบการเรียนการสอน
-ได้เรียนรู้การควบคุมชั้นเรียนที่ดี
- ได้ความรู้ในการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนให้แก่นักเรียน
- ได้เรียนรู้วิธีการติวข้อสอบให้แก่นักเรียน
- ได้เรียนรู้การทำสื่อการสอนและการทำวิจัย
- ได้เรียนรู้กาจัดทำคะแนนโดยใช้โปรแกรม Bookmark
2. ปัญหา/ อุปสรรค และแนวทางแก้ไข
- นักเรียนจะมีการพูดคุยเสียงดังและไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการทำงาน
การแก้ไข
คือ มีการตั้งกฎของห้องเรียนทำให้นักเรียนตั้งใจเรียนมากขึ้น
- ในการจัดระเบียบแถว
นักเรียนจะมีการพูดคุยบ้าง แก้ปัญหา คือ จะว่ากล่าว
ตักเตือนและสอนพฤติกรรมที่เหมาะสมในการเข้าแถว
ตักเตือนและสอนพฤติกรรมที่เหมาะสมในการเข้าแถว
- นักเรียนไม่ทำการบ้านการ แก้ปัญหา คือ
ว่ากล่าวตักเตือนและลงโทษ
โดยให้ทำงานเพิ่มรวมถึงการหักคะแนน
โดยให้ทำงานเพิ่มรวมถึงการหักคะแนน
- ในการติวข้อสอบมีเวลาน้อย
และนักเรียนมีจำนวนมาก
จึงติวเนื้อหาให้กระชับ
จึงติวเนื้อหาให้กระชับ
- นักเรียนมีคะแนนเก็บไม่พอ ดังนั้นจึงต้องสอนซ่อมเสริม
- ในการรับเงินและส่งใบเสร็จ นักเรียนส่งล่าช้า จึงต้องปรับตัง 10 บาท
เมื่อนำใบเสร็จมาให้จึงคืนเงินให้
3.
สิ่งที่ควรศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
- การศึกษาการใช้โปรแกรม Bookmark
- การควบคุมชั้นเรียนและการสร้างแรงจูงในให้แก่ผู้เรียน
4. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้บริหารโรงเรียน/
ครูพี่เลี้ยง/ อาจารย์นิเทศ
- เนื่องจากนักเรียนมีคะแนนเก็บไม่เพียงพอ
จึงแนะนำให้สอนซ่อมเสริม เพื่อเพิ่มคะแนนให้แก่นักเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น